Cờ bạc trực tuyến | Casino trực tuyến social.bet

Tập đoàn TTHGroup | 02383.799.999 Đặt lịch khám
Khám Bảo hiểm y tế răng hàm mặt và những điều cần biết

Bảo hiểm y tế có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ cho sức khỏe con người. Khám bảo hiểm y tế răng hàm mặt có những quyền lợi và mức hưởng gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

BẢO HIỂM Y TẾ LÀ GÌ? 

Theo Điều 2, luật BHYT số 01/VBHN-VPQH, bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng đối với các đối tượng có trách nhiệm tham gia theo quy định của Luật này để phục vụ và chăm sóc sức khỏe, không nhắm tới lợi nhuận do Nhà nước cơ cấu và đứng ra tổ chức thực hiện.

QUYỀN LỢI KHI KHÁM, CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ

Căn cứ khoản 1, khoản 2 và khoản 3 điều 30 của Nghị định 146/2018/NĐ-CP, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế, bệnh viện không có hợp đồng BHYT vẫn được đảm bảo một số quyền lợi nhất định sau đây:

#1. Đối với bệnh nhân khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến huyện

Trường hợp khám, chữa bệnh ngoại trú, bệnh nhân sẽ được thanh toán theo chi phí thực tế; tuy nhiên tối đa không quá 0.15 lần mức lương cơ sở tại thời điểm khám, chữa bệnh.Trường hợp khám, chữa bệnh nội trú, bệnh nhân sẽ được thanh toán theo chi phí thực tế; tuy nhiên tối đa không quá 0.5% lần mức lương cơ sở tại thời điểm xuất viện.

#2. Đối với bệnh nhân khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến tỉnh

Bệnh nhân đến khám, chữa bệnh nội trú tại cơ sở y tế tuyến tỉnh và tương đương không có hợp đồng BHYT (ngoại trừ trường hợp cấp cứu) sẽ được thanh toán theo chi phí thực tế; tuy nhiên tối đa không quá mức 1.0 lần mức lương cơ sở tại thời điểm xuất viện.

#3. Đối với bệnh nhân khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến trung ương

Bệnh nhân đến khám, chữa bệnh nội trú tại cơ sở y tế tuyến trung ương và tương đương không có hợp đồng BHYT (ngoại trừ trường hợp cấp cứu) sẽ được thanh toán theo chi phí thực tế; tuy nhiên tối đa không quá mức 2.5 lần mức lương cơ sở tại thời điểm xuất viện.

#4. Quyền lợi khi chữa, khám sức khỏe bảo hiểm y tế tại nơi đăng ký ban đầu

Căn cứ khoản 1, Điều 28 của Luật bảo hiểm y tế 2008, bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh phải xuất trình thẻ BHYT có ảnh; trường hợp thẻ BHYT không có ảnh thì phải kèm theo giấy chứng minh nhân thân (trừ trẻ em dưới 6 tuổi).

Khoản 3 Điều 30 của Nghị định 146/2018/NĐ-CP mở rộng quyền lợi khi bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu mà không thực hiện theo đúng quy định tại khoản 1 Điều 28 như đã nêu trên thì vẫn được quỹ BHYT chi trả và thanh toán.

Với những trường hợp ngoại trú, mức thanh toán không quá tối đa 0.15 lần mức lương cơ sở tại thời điểm bệnh nhân khám, chữa bệnh. Còn mức thanh toán với những trường hợp nội trú được tính theo chi phí thực tế không quá 0.5 lần mức lương cơ sở khi xuất viện.

ĐIỀU KIỆN HƯỞNG 

#1. Khi đi khám bệnh, chữa bệnh phải xuất trình thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) còn giá trị sử dụng và giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ. Đối với trẻ em dưới 6 tuổi chỉ xuất trình thẻ BHYT còn giá trị sử dụng.

#2. Trường hợp cấp cứu: Được tiếp nhận tại bất kỳ cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) nào và phải xuất trình thẻ BHYT cùng với giấy tùy thân chứng minh nhân thân hợp lệ trước khi ra viện. Trong quá trình điều trị phát hiện và phải điều trị một số bệnh thì điều trị tại nơi cơ sở KCB được tính đúng tuyến.

#3. Trường hợp chuyển tuyến điều trị: Được chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật theo quy định trong trường hợp cơ sở KCB BHYT vượt quá khả năng điều trị hoặc các dịch vụ kỹ thuật đơn vị không triển khai thực hiện. Người bệnh phải xuất trình thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) còn giá trị sử dụng và giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ và giấy chuyển viện của cơ sở KCB chuyển tuyến.

#4. Trường hợp thanh toán chi phí vận chuyển người bệnh: Đối tượng là" sĩ quan hạ sĩ quan, người làm công tác cơ yếu..; Người có công với cách mạng; Thân nhân người có công với cách mạng( cha đẻ, mẹ đẻ, con, người có công nuôi dưỡng liệt sĩ); Trẻ em dưới 6 tuổi; Người thuộc diện bảo trợ bảo trợ hàng tháng;" thì được quỹ BHYT thanh toán chi phí vận chuyển 2 chiều trong trường hợp chuyển tuyến kỹ thuật.

#5. Trường hợp khám lại: theo yêu cầu điều trị: Người tham gia BHYT phải có giấy hẹn khám lại của cơ sở KCB. Giấy hẹn khám lại chỉ sử dụng cho 1 lần thực hiện khám chữa bệnh.

KẾT LUẬN

Thăm khám bảo hiểm y tế nói chung và khám bảo hiểm y tế răng hàm mặt nói riêng mang đến rất nhiều lợi ích cũng như quyền lợi cho người sử dụng, giúp tiết kiệm chi phí cũng như bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt và PTTHTM Thái Thượng Hoàng tiếp nhận khám và điều trị bệnh răng miệng theo bảo hiểm y tế trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 7, trừ Chủ nhật, ngày lễ, ngày tết. Nếu bạn sinh sống, làm việc tại Nghệ An và gặp phải các vấn đề về răng miệng thì đừng ngại chia sẻ với Thái Thượng Hoàng để được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp hỗ trợ.

------

BỆNH VIỆN THÁI THƯỢNG HOÀNG

VÌ SỨC KHỎE VÀ NỤ CƯỜI CỦA BẠN

📞 Điện thoại tư vấn: 0985.068.499 - 094.996.7337

💒 Địa chỉ: Số 28 Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh, Nghệ An

 

Để lại thông tin để tư vấn viên tư vấn miễn phí cho bạn!